หลังจากที่ Converse เปิดตัวแคมเปญ Converse City Forests โดยใช้สีชนิดพิเศษในการวาดภาพบนฝาผนัง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศดูดซับมลพิษ ซึ่งในประเทศไทยเคยมีแคมเปญนี้ไปแล้วที่กำแพง Street Art ย่าน BTS ราชเทวี สวนสาธารณะเฉลิมหล้า กรุงเทพมหานคร โดยแคมเปญที่สองนี้จัดขึ้นที่เมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี ดินแดนแห่งวัฒนธรรม โดยเลือกพื้นที่กำแพงขนาดใหญ่บริเวณ ตลาดริมน้ำ หอนาฬิกาโพธาราม จ.ราชบุรี สีที่ใช้เปรียบเสมือนเราได้ปลูกต้นไม้ถึง 350 ต้น งานนี้ได้ศิลปินชื่อดังร่วมรังสรรค์ผลงานอย่าง ก้อง – ราชันย์ กล่อมเกลี้ยง นักวาดภาพตัวอักษรชื่อดังมาเขียนคำว่า โพ’รามที่รัก เป็นภาษาพูดที่ติดปากกันมักพูดในท้องถิ่น และทำให้สื่อความหมายออกมาให้เข้าใจง่าย

293A7914

นอกจากนี้ยังได้ ปูนปั้น – ภูมิพัฒน์ วรรธนะศิริกุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมออกแบบการ์ตูนโดยมีแรงบันดาลใจมาจากของดังประจำจังหวัด เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตของคนโพธารามผ่านสิ่งของต่างๆ อย่าง สาวสวยโพธาราม , ผ้าขาวม้า และ ลิงหน้าวัดขนอนหนังใหญ่ถือใบโพธิ์

293A8121

ขณะเดียวกันยังได้สาวสวยสายรักษ์โลกสุดฮิป แพรี่พาย – อมตา จิตตะเสนีย์ มาช่วยออกแบบลายผ้าไทยและผ้าขาวม้า โดยลายที่เลือกมาเป็นลายผ้าเอกลักษณ์จากวัดเขาท่าจีน จ.ราชบุรี แพรี่พาย กล่าวว่า การทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมทำให้สนุกและเข้าใจความเป็นมนุษย์มากขึ้น ทุกอย่างที่ทำมีเรื่องราว แม้กระทั่งสีเพ้นต์ที่เราเห็นอยู่นี้ยังช่วยดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศให้ติดไปกับสีช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ในอนาคตอยากให้ช่วยกันดูแลเรื่องของสิ่งแวดล้อมในมุมที่กว้างขึ้น เราทุกคนสามารถเป็นฮีโร่รักษ์โลกได้ฃ