Fashion_for_WEB-01
Fashion_for_WEB-02
Fashion_for_WEB03

แอนตี้+แอนตี้-แฟชั่น+

ANTI + ANTI - FASHION

ความรู้สึกจากการมองกลุ่มแอนตี้แฟชั่นแล้วได้รับแรงบันดาลใจที่มาผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ความเป็น “BESTSHITO = ตัวตนของข้าพเจ้า”

The feeling of looking at the anti-fashion group and being inspired to combine with the identity of "BESTSHITO = me"

Fashion_for_WEB-04
Fashion_for_WEB-04
Fashion_for_WEB05

@ᵐ I f­@ke M@∂ε

 คอลเลคชั่นนี้มีแนวความคิดจากการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายสตรีทแวร์เชิงสร้างสรรค์ สำหรับกลุ่มเป้าหมายวัฒนธรรมย่อยไซเบอร์คัลท์ ที่ชื่นชอบการสร้างตัวตนแบบใหม่ๆและมีแนวคิดแบบต่อต้านกระแสสังคมผ่านโลกไซเบอร์ โดยใช้แรงบันดาลใจจากศิลปะแบบ “Post Internet Art” และแนวคิด”ศิลปะชีวกลศาสตร์เกินจริง (Biomechanical Surrealism)” ร่วมกับ แนวโน้มกระแสใหม่ในชื่อ “Artificial Species” เพื่อสนับสนุนแนวคิดและคอนเซ็ปที่มีความขบฎ บ้าบิ่น ผิดปกติ แต่กลับมีความทันสมัย และมีความเป็นคนรุ่นใหม่เช่นกัน

Fashion_for_WEB-07
Fashion_for_WEB-27
Fashion_for_WEB-28

The Sinners

เป็นการตีความบาป 7 ประการของศาสนาคริสต์ (The 7 Deadly Sins) ออกมาในรูปแบบของการกระทำ เสื้อผ้าทุกชุดจะออกแบบมาให้รั้งหรือตรึงร่ายกายมนุษย์ให้อยู่ในอริยาบทของลักษณะการกระทำของแต่ละบาป

Fashion_for_WEB-10
Fashion_for_WEB-29
Fashion_for_WEB-30

The spirit of 幸福

ได้ inspiration มาจากการอ่านมังงะเรื่อง My hero acadamia งานอดิเรกที่เป็นความสุขซึ่งช่วยให้ผ่านพ้นช่วง pandemic ที่แสนน่าเบื่อ โดย develop ลายเส้นใหม่ในแบบของตัวเองผสมผสานกับแนวทางการวาดเส้นที่คดโค้งแบบ ukiyo-e จนถ่ายทอดออกมาเป็น men's collection : The spirit of 幸福

Fashion_for_WEB-13
Fashion_for_WEB-31
Fashion_for_WEB-32

movemento

ชุดนี้พฤฒได้รับแรงบรรดาลใจมาจากการวิ่ง(running)ของ Eliud Kipchoge เป็น inspiration ทำให้พฤฒได้ออกจากกรอบไปศึกษา movement ของคนวิ่งไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาจนไปถึงนักวิ่งอะไรก็ตามทุกคนจะมีท่าทางไม่เหมือนกันดังนั้นเลยได้เอามา Develop ให้ทุกคน ทุก movement ออกมาได้เป็นชุดนี้

 

pottery

ส่วนชุดนี้แรงบรรดาลใจมากจาก pottery (เครื่องปั้นดินเผา) พฤฒจะพูดไปถึงกระบวนการทำงานของการขึ้นรูปทรง pottery ออกมามันจะทำให้เรานึกถึงเรื่อง imperfection ในความหมายของเราคือความงดงามในความไม่สมบูรณ์แบบพฤฒก็คิดว่าคำนี้สามารถเป็นคำนิยามของ pottery ได้เลยสิ่งที่ได้สื่อออกมากจากชุดนี้คือการที่ดินกำลังจะถูกปั้น มันจะมีความ sensitive อ่อนไหวกับสิ่งที่มากระทบเลยได้ออกมาเป็นชุดนี้ครับ

Fashion_for_WEB-16
Fashion_for_WEB-33
Fashion_for_WEB-34

Schizophrenia (n.) โรคจิตเภท

โรคเกี่ยวกับความผิดปกติทางความคิดที่ทำให้ผู้ป่วยมีความคิดและการรับรู้ไม่ตรงกับความเป็นจริง โดย collection นี้จะแสดงถึงผู้ป่วยที่คิดว่าตัวเองถูกจ้องมองอยู่ตลอดเวลาแม้ความจริงแล้วจะไม่มีใครจ้องมองตัวเองอยู่ก็ตาม ทั้ง 3 ชุดจะแสดงถึงแต่ละสภาวะของอาการ สภาวะที่1 คือระยะเริ่มป่วย สภาวะที่2 คือการเห็นภาพหลอน เเละสภาวะสุดท้ายคือ การรักษาโดยการกินยา ผู้ออกแบบได้ตีความ collection นี้ออกมาผ่านศิลปะแบบ psychedelic graffiti art

Fashion_for_WEB-19
Fashion_for_WEB-39
Fashion_for_WEB-40

Rote 66 on The Road

บอกเล่าเรื่องราวระหว่างทางที่พบเจอ บนถนนเส้นทางประวัติศาสตร์ Route 66 ผ่านงานศิลปะของ David Hockney เรียกเทคนิคการทำงานว่า Photomontage (photo collage)

Fashion_for_WEB-22
Fashion_for_WEB-35
Fashion_for_WEB-36

UP0SEEN

คอลเลกชั่นที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลในการทำงานและผลงานของศิลปินถ่ายภาพและนักเคลื่อนไหวทางสังคม Mandy barker แนวคิดจากขยะทะเล การรื้อถอนโครงสร้างเดิมผสมผสานความขัดแย้งผ่านการสื่อสารออกมาเป็นงานศิลปะ และแนวคิดจากปัญหาความเหลื่อมล้ำของอุตสาหกรรมแฟชั่น เพื่อจุดมุ่งหมายในการตระหนักและการรับรู้ถึงผลกระทบของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ยังคงอยู่ในปัจจุบัน

Fashion_for_WEB-25
Fashion_for_WEB-37
Fashion_for_WEB-38

inspiration มาจากการสังเกตพฤติกรรมของคนในงาน Full moon party  อาการ เมา การเต้น การเคลื่อนไหวร่างกาย การแต่งตัวของคนเมา บ้าๆบอๆ การเห็นภาพหลอนจากสิ่งมึนเมา

Fashion_for_WEB-28
Fashion_for_WEB-41
Fashion_for_WEB-42

ศิลปะนาอีฟอาร์ตของศิลปิน Maria prymachenko ผสมผสานเข้ากับหนังเรื่องAnnihilation ภายใต้จินตนาการของฉัน

Naive art by artist Maria Prymachenko blended with the movie Annihilation that was conveyed in my imagination