เรามาทำลายกำแพงที่ปิดกั้นพวกเรากันเถอะ ก้าวออกมาแล้วเป็นตัวของตัวเองแสดงพลังที่มีอยู่ในตัวคุณออกมา

        เบื่อไหมกับที่สังคมของเรายังคงติดอยู่ในกำแพงที่กั้นเราออกจากโลกอันกว้างใหญ่ ด้วยกรอบความคิดเดิมๆจากใจอันคับแคบที่ถูกฝังรากลึกอยู่ในทุกมุมของสังคม มีคนไม่น้อยที่ถูกยัดเยียดตัวตนให้เป็นไปตามกรอบความคิดที่ว่ารสนิยมแบบนี้ต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ ต้องเป็นคนตลก ต้องสร้างสรรค์มีหน้าที่เป็นตัวตลกของสังคม ต้องสร้างเสียงหัวเราะได้ ซึ่งทำให้เขาเหล่านั้นไม่สามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากถูกสังคมกดทับหรือด้อยค่า ทำให้ไม่อาจภาคภูมิใจในการเป็นตัวเองมากพอที่จะแสดงตัวตนออกมา

        การเอาใจเขามาใส่ใจเราไม่ใช่เรื่องที่ยาก หรืออาจเริ่มต้นง่ายๆด้วยการ ยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน ยอมรับความแตกต่างว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด ทั้งการมีรสนิยมทางเพศที่คนในสังคมต่างมองว่าไม่ปกติ ถูกทำให้เป็นคนประหลาด แต่ทำไมพวกเขาถึงโดนแบ่งแยกทั้งๆที่เราทุกคนล้วนเป็นมนุษย์เหมือนกัน

SU21-KOEN-04-800x800

เขื่อนมองว่าความเท่าเทียมทางเพศคือการที่เราไม่ลืมใคร ไม่ลืม Alphabet ไหน เพราะ LGBTQ+ มี A มี I และอีกมากมาย ซึ่งหากเรายอมรับบาง Alphabet แล้ว เราอย่าลืมให้ความเท่าเทียมกับ Alphabet อื่นด้วย โดยเปิดใจให้กว้าง Break Barriers ทำลายกำแพงที่กั้นเรื่องของความเท่าเทียมทางเพศ ตามหาตัวตนของตัวเอง เป็นตัวเอง และให้ความเท่าเทียมอย่างทั่วถึงไปด้วยกัน

SU21-POONPUN-05-400x400
SU21-POONPUN-04-400x400

ปูนปั้น ฟรีแลนซ์กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ เชื่อว่าในขณะนี้สังคมเริ่มมีการไทยยอมรับการมีอยู่ของ LGBTQIA+ มากขึ้น ซึ่งการทำลายความไม่เท่าเทียมทางเพศที่ยังเกิดขึ้นจริงในสังคม คือการที่ทุกคนเคารพซึ่งความหลากหลายในสังคมที่มีความแตกต่างกัน เปิดกว้างสำหรับความหลากหลายร่วมกันทำให้สังคมดีขึ้นมากกว่าที่เป็นด้วยการยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน

SU21-GIRL-05-400x400
SU21-GIRL-04-400x400

เกิร์ล นักวาดภาพประกอบ ให้การสนับสนุนเรื่องการไม่แบ่งแยกเพศ เธอคิดว่าการทำลายกำแพงบางอย่างโดยการเคารพสิทธิของผู้อื่น ยอมรับทั้งตัวเขาและตัวเรา และยอมรับความแตกต่างว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะความแตกต่างนั้นมีเพื่อรักษาสมดุลบนโลกใบนี้ไว้ เธอหวังว่าทุกคนจะออกมาค้นหาตัวตนของเรา และภูมิใจกับตัวเองไปพร้อมกัน

SU21-PARD-05-400x400
SU21-PARD-04-400x400

ปัด มีอาชีพที่หลากหลายที่เธอเลือกจะเป็น ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นดีไซน์เนอร์ กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ สไตล์ลิส นางแบบ ครีเอทีฟคอนเทนต์ นอกจากนี้เธอยังเคยทำโปรเจค Chance Change นั่นคือการให้โอกาสเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลง ปัดหวังว่าสังคมของเราจะก้าวไปพร้อมกัน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ปัดเชื่อว่าสิ่งที่เราช่วยกันผลักดันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยเคารพซึ่งกันและกันในแบบที่เขาเป็น และเคารพตัวเองในแบบที่เราเป็นเช่นกัน

SU21-FEEL-05-400x400
SU21-FEEL-04-400x400

ฟิล Street Artist ที่ถึงแม้ฟิลจะไม่ได้เป็นหนึ่งในคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ แต่ฟิลมองว่าทุกคนเท่าเทียมกันหมดไม่ว่าจะอายุ เพศ หรือสัญชาติไหน เรามีความเสมอภาคกัน เพราะเรื่องเพศมันไม่มีขอบเขต และเราไม่ควรตัดสินใครจากเรื่องเพศ อยากชวนทุกคนให้มองข้ามกรอบเดิมๆ แล้วก้าวข้ามกำแพงไปด้วยกัน เพื่อที่จะได้ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของคุณ

Mask_Group_10